Details

  • Last Online: 1 day ago
  • Gender: Female
  • Location:
  • Contribution Points: 0 LV0
  • Roles:
  • Join Date: October 27, 2021

Friends

Lovers of the Red Sky korean drama review
Completed
Lovers of the Red Sky
0 people found this review helpful
by BBchan
Jul 15, 2022
16 of 16 episodes seen
Completed
Overall 8.0
Story 8.5
Acting/Cast 9.0
Music 9.0
Rewatch Value 5.5
This review may contain spoilers

Mãn nguyện .

Mối tình nảy nở khi chàng dắt ta đi hái đào, qua năm tháng vẹn nguyên như thưở nào...
Đây là lần đầu tiên mình xem hết một bộ phim cổ trang Hàn. Những lần trước đều bỏ dở ngang vì chút tranh đấu vương vị trong những bộ phim đó. Phim này có chút yếu tố huyền ảo nên tranh đoạt vương vị gì đó chỉ để làm nền.
Lớn lên với những bộ phim cổ trang Trung nên mình đã xem rất nhiều thể loại của Trung nhưng sang phim Hàn có chút gì đó mới mẻ và một thời gian dài mình mới chấp nhận và xem hết được. Một đặc điểm to lớn đó là mình cảm giác lời thoại Trung có gì đó sâu sắc, đem tới cho mình bao suy tư nhiều hơn phim Hàn. Câu từ phim Hàn dù có dịch ra bóng bẩy đến đâu đi nữa nhưng vì văn hoá vốn khác biệt nên nó không thể đem lại cái chất thường thấy trong phim Trung. Bỏ qua phần so sánh, cùng bàn vào phim.

Bộ phim mãn nhãn mình ở sắc đẹp của diễn viên. Nhìn những con người xinh đẹp hôn nhau, yêu nhau làm mình mãn nguyện biết mấy. Vốn yêu thích sắc đẹp dễ thương, ngọt ngào của Kim Yoo Jung nên phim này chị cũng vô cùng xuất sắc. Có thể nói về nhân sắc, diễn xuất của cả hai diễn viên chính, dàn nhân vật phụ mình đều không có gì chê cả, mọi thứ đều vừa và đủ.

Nhược điểm lớn nhất ở đây là kịch bản, thật sự còn quá nhiều lỗ hổng.

Cast nam nữ chính không phù hợp với độ tuổi chớm 30 nên mình hơi cấn vụ tuổi tác nếu tính ra. Mình cảm giác tình yêu của Ha Ram và Hong Cheong Gì chưa đủ sâu sắc và thuyết phục mình đến vậy. Đúng là họ gặp nhau sau 19 năm xa cách nhưng có lẽ kịch bản chưa có nhiều nút thắt thể hiện trong tâm lý hơn cũng như phát triển chuyện tình của họ trong thời điểm hiện tại chứ không hẳn vì gặp lại một người bạn thưở ấu thơ.

Khúc cuối phim là hạnh phúc mãn nguyện cuộc sống hai người sau hành trình vất vả. Chỗ này là họ khoảng 35 tuổi nhưng thực sự vãn chưa toát lại được một cặp vợ chồng trưởng thành, vượt qua bao sóng gió và cuộc sống hạnh phúc của họ xa rời chốn cung đình tranh đấu nghiệt ngã...

Bộ phim còn đề lại nhiều câu hỏi ngỏ nhưng mình không quan tâm lắm đến những vấn đề đó. Mình thích cuộc sống xa rời chốn "drama" đó của họ, một cuộc sống bình yên và hạnh phúc bên bến bờ yêu thương.

Phim có ưu điểm siêu lớn là anh nam phụ không phiền phức. Anh yêu nữ chính nhưng cũng hạnh phúc nhìn người mình yêu cạnh người khác :)))

Kết thúc lại thì phim có hay cũng có nhiều khuyết điểm nhưng có thể thấy rằng đây thật sự là bộ phim đáng xem 🥰
Was this review helpful to you?