Details

  • Last Online: Jul 25, 2024
  • Location:
  • Contribution Points: 0 LV0
  • Roles:
  • Join Date: February 13, 2024
Playboyy thai drama review
Completed
Playboyy
1 people found this review helpful
by Kimies
Mar 1, 2024
14 of 14 episodes seen
Completed
Overall 9.0
Story 10.0
Acting/Cast 10.0
Music 10.0
Rewatch Value 9.0

Táo bạo nhưng gài gắm nhiều thông điệp

Phải nói rằng mình chưa bỏ lỡ bất kì series nào của P'Cheewin cũng như là team Copy A. Loạt series gần đây đều gây ấn tượng cho mình bởi những câu chuyện "rất đời" lột tả mọi bộ mặt của con người, những ham muốn bất chấp, thế giới ngầm hay mặt tối diễn ra đâu đó trong cuộc sống.
Đầu tiên phải cảm ơn đội ngũ sản xuất vì đã không ngần ngại tạo nên tác phẩm này. Không bàn đến những cảnh phim táo bạo thì nội dung phim cùng dàn diễn viên rất hợp gu mình luôn. Chỉ là do tên phim và nội dung có vẻ không được tươi sáng, màu hồng cho lắm đã làm hạn chế sự biết đến nhiều của series. Mình rất ấn tượng về những cảnh mở đầu bằng hàng loạt vụ án là chủ đề hot đang được xã hội bàn tán nhưng vẫn chưa tìm thấy câu trả lời cuối cùng. Hoàn cảnh của các nhân vật cùng lời thoại được lột tả một cách chân thật qua từng hoàn cảnh cụ thể như "có làm thì mới có ăn", ngoài những ham muốn tình dục, khát khao về tình yêu thì mỗi người cũng cần phải làm việc để kiếm cái ăn và đấu tranh với bản thân để tồn tại:
- Cách mà Puen và Zoey đấu tranh để giành học bổng và muốn có một vị trí đứng cho riêng mình.
- Cách mà Keen đã lật lại ván bài để cứu lấy bản thân mình, điều đó thật khó khăn nhưng mình nghĩ nó thật sự rất chân thật khi chúng ta cố gắng để bảo vệ cho danh dự và tương lai của bản thân, miễn là nó không ảnh hưởng quá nhiều đến người khác và vẫn còn có con đường để đi. Tuy nhiên là mình không biết chuyện gì sẽ diễn ra tiếp theo nếu được đề cập trong phần 2 khi Captain biết được sự thật, thật là tò mò.
- Hình ảnh của Phop ở những tập đầu khi nói chuyện với mẹ "Đừng lo lắng..." đã khiến mình không khỏi xót xa và đau lòng :((((. Cuộc sống thật khó khăn với mình nhưng gia đình vẫn là sự ưu tiên cho những thứ tốt đẹp nhất.
- Cả Soong, Jump và Aob, câu chuyện cuối cùng vẫn truyền đến cho mình một điểm sáng ấn tượng. Đó là ai cũng có thể quay đầu nếu tòa án lương tâm của mình đã ra phán quyết. Dẫu không biết số phận của các nhân vật trong phần 2 sẽ ra sao, nhưng ở phần 1, sau tất cả mọi chuyện, họ khát khao có một cuộc sống đời thường như bao người, kiếm tiền bằng việc bán hàng... điều đó thật quý giá.
- Tình yêu của First và Soong cũng thật đẹp khi họ biết thay đổi vì nhau, và cách vượt qua bóng ma tâm lí không gì bằng thành thật với cảm xúc của bản thân và điều chỉnh, tiết chế nó một cách hợp lí.
- Ai cũng có những ước mơ, khát vọng, nhưng để vươn tay chạm đến nó thì không phải ai cũng dễ dàng làm được. Nuth đã ngày đêm chăm chỉ viết kịch bản phim mà mình yêu thích, nhưng lại không thể viết được cái kết trọn vẹn cho tác phẩm của chính cuộc đời mình.
...
Giá trị nhân văn mang lại sau tất cả những trận chiến ấy chung quy đều hướng đến tương lai của những người mình yêu thương nhất và tương lai của bản thân cùng ước mơ tốt đẹp của mình. Đấu tranh cho cuộc sống của bản thân, là điều cần thiết để tồn tại, nếu có thể đứng dậy thì cứ đi tiếp, miễn ta còn thở và còn sức.
Mạch phim tuy có hơi kéo dài nhưng coi rất lôi cuốn, mình chỉ tiếc và hụt hẫng một xíu vì cái kết không trọn vẹn và phải "To be continued" và Jason Lee vẫn chưa được giải quyết một cái kết thỏa đáng. Thôi thì sớm gặp lại dàn diễn viên, họ thật sự rất nghiêm túc và bất chấp hy sinh vì nghệ thuật. Nhạc phim cũng rất dễ thương, hy vọng phần 2 cũng sẽ như nhạc phim để họ có cơ hội được biết đến nhiều hơn ^^. Thank you Copy A Bangkok <3.
Was this review helpful to you?