Details

  • Last Online: 2 days ago
  • Gender: Female
  • Location:
  • Contribution Points: 0 LV0
  • Roles:
  • Join Date: October 27, 2021

Friends

Completed
Love Behind the Melody
2 people found this review helpful
by BBchan
Jul 8, 2022
24 of 24 episodes seen
Completed 0
Overall 7.5
Story 7.5
Acting/Cast 8.0
Music 7.0
Rewatch Value 7.0

Tách trà nhẹ cho ngày hè

Mình chỉ vô tình nhấn vào phim này coi trên web phim, ban đầu nhìn poster phim mà mình bị lẫn với phim khác nhưng khi vào xem phim rồi thì mình thấy phim không đến nỗi nào.

Tổng thể mình muốn viết nhận xét ở đây thật sự là trang phục đẹp và bắt mắt, cảm giác như trang phục của phim được lấy cảm hứng từ thời nhà Đường vậy. Tổng thể về trang phục diễn viên và màu phim cũng như màu cảnh biểu diễn vô cùng đẹp và hài hòa. Yếu tố trang phục thật sự là một trong những yếu tố giữ chân mình lại để xem phim cộng thêm là cách trang điểm cũng có phần sáng tạo và mới mẻ so với các web drama cổ trang bây giờ.

Về diễn xuất thì mình khá bất ngờ khi diễn viên đóng vai Lý Như Nương còn khá trẻ nhưng diễn xuất lại vô cùng mượt mà mà không hề bị gượng, những cảnh khóc của bạn ấy thật sự có hồn. Diễn viên đóng Lục Cảnh Niên thật sự đẹp trai nhưng mình thấy diễn xuất vẫn kém bạn đóng Lý Như Nương một chút. Nếu xét tương quan thì mình thích couple phụ hơn, couple phụ có phần đáng yêu và linh hoạt hơn, cảm giác chem cũng tốt hơn couple chính vậy :))).

Về cốt truyện thì không có gì mới mẻ cho lắm, mở đầu có hơi qua loa và kết thúc lại để lại nhiều câu hỏi ngổn ngang, dù Happy Ending nhưng đâu đó còn nhiều câu hỏi cần giải đáp cho khán giả. cách triển khai cốt truyện cũng như quá trình xây dựng hình tượng nhân vật hợp lý, có lẽ đây là mấu chốt mà mình vẫn xem phim đến cuối cùng. Mấy tập cuối có hơi đuối so với quá trình mà phim xây dựng, buổi biểu diễn cho tết Nguyên Tiêu không rực rỡ và hoành tráng so với những gì mình kỳ vọng.

Tổng kết lại thì đây vẫn là bộ phim mình cảm thấy đủ để xem giải trí nhưng không nhảm nhí so với các web drama như hiện tại. Diễn xuất cũng như câu chuyện đều phát triển hợp lý và có sức thuyết phục. Hết nước chấm thì cho phim 6.5/10 :))

Read More

Was this review helpful to you?
Completed
18×2 Beyond Youthful Days
1 people found this review helpful
by BBchan
11 days ago
Completed 0
Overall 7.0
Story 6.0
Acting/Cast 10
Music 8.5
Rewatch Value 6.5
This review may contain spoilers

Cần ngay một anh xe ôm tên Hứa Quang Hán :))))

Điểm cộng:
- Cảnh quay đẹp dã man. Nào là cảnh đầy tuyết trắng ở Nhật Bản, cảnh thả đèn trời tại Đài Bắc.
- Một anh Hán hóa thân vào vai Jimmy tuổi 18 tràn đầy nhiệt huyết làm mình vô tình nhớ tới một ánh trăng sáng trong lòng mình là Lý Tử Duy năm ấy.

Điểm trừ:
- Mình coi được 30 phút trong rạp là mí mắt mình sụp xuống và muốn đi về rồi. Cốt truyện không quá đặc sắc mà phải nói là dẫn dắt như hạch ấy :))))) Nếu không vì anh Hán thì mình cũng không bỏ tiền đi xem rồi.

Read More

Was this review helpful to you?
Completed
Kekkon Dekinai Otoko
1 people found this review helpful
by BBchan
Oct 1, 2022
12 of 12 episodes seen
Completed 0
Overall 9.0
Story 9.5
Acting/Cast 10
Music 8.0
Rewatch Value 7.5

Vlog

Cảm giác xem bộ này cứ như coi blog vậy, không có quá nhiều chuyện xảy ra trong mỗi tập, tập nào cũng khung cảnh ấy, từng con người ấy tạo nên từng câu chuyện cho mỗi tập phim nhưng tất cả đều không nhàm chán một chút nào.

Kuwano là kiểu người hơi độc mồm, chanh chua một chút nhưng tâm chú lại vô cùng sáng và tốt. Mình cảm giác nhân vật này ban đầu có hơi khó chịu nhưng dần dần qua từng tập thì tính cách tốt lên rất nhiều. Nhưng càng xem mình càng hiểu ra rằng người như chú thì tốt nhất ở một mình đến già cho nhanh, đừng lấy ai làm khổ người ta ra :))))

Nhân vật mình thích nhất trong cả bộ phim là cô bác sĩ Natsumi. Diễn viên đóng cô bác sĩ có đôi mắt lấp lánh như sao trời vậy, quả là một đôi mắt biết nói và chứa chan cảm xúc. Cô bác sĩ là người thay đổi chú Kuwano hay có thể nói là người chịu lắng nghe mỗi lần chú có tâm sự hay gặp rắc rối. Ban đầu là cô có ghét chú nhưng cô lại thấy được con người thật của chú đằng sau cái mỏ hỗn kia.

Thật sự mình cũng có đổ một chút con người chú Kuwano này nhưng chắc không có kiên nhẫn như cô bác sĩ để thấu hiểu và chung sống với chú.

Đây thực sự là một bộ phim hay, hài hước đúng chỗ chứ không hề lố, thích hợp để xem sau một ngày mệt mỏi ❤️?

Read More

Was this review helpful to you?
Completed
Brush Up Life
0 people found this review helpful
by BBchan
Mar 2, 2024
10 of 10 episodes seen
Completed 0
Overall 10
Story 10
Acting/Cast 10
Music 10
Rewatch Value 9.0

よくまとまったねぇ~

Khi xem đến tập cuối mình đã lo sẽ có những diễn biến bất ngờ nào đó nhưng cuối cùng phim đã kết thúc một cách vô cùng trọn vẹn, đầy cảm xúc và không hề bị đầu với đuôi chuột hay chút thiếu sót nào hết. Thật tuyệt vời.
Ưu điểm:
- Diễn xuất tuyệt vời. Mình thích nhất là bé Asami hồi nhỏ. Những cảnh bé dạy đời các bạn nhỏ, khuyên nhủ cô giáo khiến mình phải bật cười. Cả cách cô bé nhìn thấy cảnh bố Reina chim chuột cô giáo ẻm, cách khinh bỉ đó :)))).
- Kịch bản xuất sắc. Chắc có lẽ điều khiến cho bộ phim này hay đến như vậy là kịch bản và tuyến truyện thông mình chăng? Dù lúc nào cũng lặp đi lặp lại như vậy nhưng mình không thấy chút nhàm chán nào. Tiếp theo là mỗi một nhân vật trong phim đều có một vẻ đẹp riêng chứ không chỉ là công cụ dựng lên những tình huống trong phim. Những câu chuyện nhân vật bên lề như Fukuda, chuyện ông thầy câpd hai, chuyện cô em Haruka...
- Nhạc hay. Mình nghĩ một lồng khéo xuất sắc tiếp theo là nhạc phim. Đều xuất hiện một cách tình cờ nhưng có chủ đích để dẫn dắt sự hài hước, trầm lắng, kỷ nien cùng những khoảng khắc của nhân vật. Ngoài ra coi mình cũng biết được vài bài hot hit ngày xưa của Nhật

Khuyết điểm: Khum, không có chút nào hếtttttt. 100/10

Must watch;!!! Và mình sẽ coi lại lần haiiiii.
P/s: Thích mí câu chuyện vô tri mà mấy chị nói với nhau, làm mình nhớ lại khoảnh khắc cũng ngồi vô tri hằng giờ đồng hồ với bạn :)))

Read More

Was this review helpful to you?
Completed
Story of Kunning Palace
0 people found this review helpful
by BBchan
Feb 14, 2024
38 of 38 episodes seen
Completed 0
Overall 8.5
Story 8.5
Acting/Cast 8.0
Music 7.0
Rewatch Value 7.0

Trọn vẹn.

Dưới N cái cấm từ Quảng Điện thì Ninh An là bộ phim hiếm hoi vẫn là chủ đề tái sinh mà vẫn trọn vẹn ở cốt truyện từ đầu tới, không bị hẫng ở đoạn nào. Trong bản tiểu thuyết có một cái kết đẹp và ngoài đời cả hai nhân vật giữa tiểu thuyết gia và biên tập viên cũng có một câu chuyện riêng của họ.

Lâu rồi mình mới xem hết một bộ phim mà có cái kết trọn vẹn như thế này sau Lưu Ly.

Điểm cộng:
- Bối cảnh phim đầu tư ổn nên ngoại cảnh quay khá đẹp chứ không sử dụng nhiều phông xanh giả trân.
- Cốt truyện chỉn chu từ đầu tới cuối. Không quá nhiều chỗ vô lý, tiết tấu nhanh nhưng vẫn thuyết phục người xem.
- Dàn nhân vật ai cũng có điểm để toả sáng, cũng có những câu chuyện riêng mà không quá dài dòng hay thừa thãi.
- Một bộ phim dễ xem, không quá lắt léo, khó hiểu

Điểm trừ:
- Nam chính trong phim có hơi bàn tay vàng một tí nên mình thấy phản diện bị tính toán hết đường đi nước bước dễ dàng quá.
- Quá trình phát triển tình cảm của nam nữ chính thật sự chưa thuyết phục mình lắm, sáu tập cuối mới có chút tiến triển nhưng tiến triển này có phần nhanh quá. Hình như phim bị cắt hai tập nên thành ra có đôi chút tiếc ở phần này.
- Tạ Nguy có hơi điên nửa mùa :)))). Có thể Hách diên chưa ổn lắm hoặc kịch bản có nhiều vấn đề nên mình chưa cảm nhận được Tạ Nguy điên cỡ nào.

Cảm nhận nhân vật:
Tính ra trong ba mối tình thì Yên Lâm là một người bạn thanh mai trúc mã tốt bụng, là một tri kỉ. Trương Già là người trong mộng của Tuyết Ninh còn Tạ Nguy thì là tổ hợp hai phần tính cách ấy và phù hợp vợí cô hơn cả. Tập 25 khi Tuyết Ninh quyết tâm cắt đứt với Trương Già, đoạn đó thật sự làm mình cảm động. Giá như Trương Già cố gắng ích kỉ thêm một chút, đừng quá cương trực ngay thẳng, thêm chút bỉ ổi như Tạ Nguy thì có lẽ đoạn nhân duyên của hai người đã khác...

P/s: Lưu Tá Ninh đóng trưởng công chúa xinh vãi ò.
Tính ra cuộc đời trước khi Khương Tuyết Ninh sống lại trông ngon nghẻ quá. Một người bỉ ôi, không từ thủ đoạn đạt được mục đích, có phần khốn nạn, dây dưa nhiều người để được sống. Mình thích một cốt truyện bỉ ổi đó quá :))))

Read More

Was this review helpful to you?
Completed
Kimi ni wa Todokanai.
0 people found this review helpful
by BBchan
Jan 11, 2024
8 of 8 episodes seen
Completed 0
Overall 7.0
Story 7.0
Acting/Cast 5.5
Music 10
Rewatch Value 6.0

Có thang điểm nhan sắc thì đó 1000/10

Điều ấn tượng sau khi mình coi xong đó là seme đẹp trai dã mannnn. Anh có đôi mắt cuốn hút nhất mà mình từng gặp, kiểu tim mình không ngừng xao động mỗi cảnh anh nói hay anh cười. BL chuyển thể dạo này quả là vùng đất khám phá các anh đẹp trai cụa mịnh :))

Bạn đóng uke cũng đẹp trai, dễ thương không kém.

Còn gì nữa không? Không :))))

Ờm.

Cốt truyện không mấy mới mẻ chỉ cần các bạn diễn tốt một chút là hoàn hảo nhưng không :)))) Hai bé diễn đơ quá, không đến mức đọc thoại trả bài nhưng không hiểu cách diễn giải nhân vật nên diễn sượng quá. Mình cố coi hết vì sự đẹp trai của hai bạn :)))

Read More

Was this review helpful to you?
Completed
Hoshi Furu Yoru ni
0 people found this review helpful
by BBchan
Jan 1, 2024
9 of 9 episodes seen
Completed 0
Overall 8.5
Story 8.0
Acting/Cast 9.0
Music 10
Rewatch Value 6.5

Vào đêm sao kia rơi xuống.

Phim nói về thế giới của người khiếm thính là như thế nào. Nhưng không nói về những tổn thương mà họ phải chịu mà đặt góc nhìn rằng họ nhiều những người bình thường khác chỉ là không nghe được mà thôi.

Thực ra mình thấy phim khá ngắn, coi cũng dễ chịu nhưng mà thông điệp thì không nhiều lắm :))). Mình xem rất nhiều bộ phim khác thì bộ này cốt truyện trung bình, ngắn, dễ xem.
Was this review helpful to you?
Completed
Time and Him Are Just Right
0 people found this review helpful
by BBchan
Feb 15, 2023
25 of 25 episodes seen
Completed 0
Overall 9.5
Story 10
Acting/Cast 10
Music 10
Rewatch Value 8.0

Quá đáng yêu, quá hạnh phúc, vitamin yêu đời.

Uiiii chưa bao giờ mình thấy một bộ phim thanh xuân vườn trường, từ đồng phục đến áo cưới lại hay như thế này. Phim có 25 tập thôi, tình tiết nhanh, siêu bánh cuốn ?

Điều mình ấn tượng nhất ở đây là visual của hai nam nữ chính siêu cưng, siêu hợp nhau làm sao. Phim không có những cảnh cuồng nhiệt nhưng chỉ cần hai bạn tựa vào nhau, nũng nịu, cọ má nhau thôi là trái tim bé bỏng của mình rung động liên hồi rồi. Hai bạn có tướng phu thê dã mannnn. Bạn nam chính có nhan sắc cực kỳ đáng yêu nhưng lại vô cùng nam tính và đặc biệt còn siêu cao nữa chứ. Nữ chính hồi học sinh cấp ba tạo hình có hơi phong ấn nhan sắc nhưng vẻ đẹp của bạn cực kì hợp bối cảnh thanh xuân vườn trường này .

Mình rất thích mqh trong phim, cực kỳ tươi sáng và không hề độc hại một chút nào. Thanh xuân ai chẳng mong có một nhóm bạn nhiệt huyết như nhóm bạn cửa đông kia và đặc biệt có một anh người yêu dịu dàng mến thương như Quý Quân Hành. Nhóm bạn vì nhau học tập, vì nhau xây dựng ước mơ và tương lai bên nhau.

Phim cực kỳ đáng yêu, xem xong mà cảm giác yêu đời thật sự. Một bộ phim ngắn thích hợp cho những ngày dài mệt mỏi.

Phim còn có hint Vân Lãng và Trần Mặc nữa chứ. Lúc hai bạn đúm nhau thui là toyy nghi lắm dòi. Phim không show hẳn ra nhưng lại có những hint như đêm Vân Lãng say rồi hai bạn hạnh phúc sống với nhau bên Anh nữa.

Điểm trừ nhẹ là cặp Miên Miên và Tạ Ngang mệt wa, hai tập cuối mình tua hoài :)))

Read More

Was this review helpful to you?
Completed
Someday or One Day
0 people found this review helpful
by BBchan
Jan 18, 2023
13 of 13 episodes seen
Completed 0
Overall 10
Story 10
Acting/Cast 10
Music 10
Rewatch Value 9.5

Trân trọng hiện tại, chẳng thể nào thay đổi quá khứ.

Bạn mình giới thiệu cho mình bộ này, mãi mà mình mới xem và mình không hối hận khi đã xem bộ phim này. Bộ này là một trong những bộ phim hay nhất, duy nhất mà mình tìm được trong những năm nay. Chẳng biết bao giờ mình mới có thể tìm được một bộ phim tâm đắc đến như thế nữa, bộ phim đem cho tới những hy vọng mới cho cả những bước đường tương lai sau này của mình.

Để viết về hai điều tuyệt vời nhất của phim thì đó chính là thứ nhất câu chuyện tình đẹp của Lý Tử Duy và Hoàng Vũ Huyên, thứ hai đó chính là kết phim.

Cả bộ phim là hành trình tình yêu đầy mộng mơ, đẹp đẽ mà cũng gian lao của hai người dành cho nhau.

Kết phim mang tới một thông điệp rằng dù có cỗ máy thời gian quay trở lại quá khứ thì chẳng có thể bao giờ thay đổi được kết cục của quá khứ, nếu muốn thay đổi thì hiện tại hay tương lai sẽ không tồn tại, mọi thứ chẳng thể nào biến mất được khỏi quỹ đạo của nó.

May mắn là có thêm một phần kết nho nhỏ sau đó tiếp thêm hy vọng về chuyện tình của Vũ Huyên và Tử Duy <3

Mình mong chờ đón xem bản điện ảnh của phim.

Read More

Was this review helpful to you?
Completed
She and Her Perfect Husband
0 people found this review helpful
by BBchan
Jan 8, 2023
40 of 40 episodes seen
Completed 0
Overall 8.5
Story 8.0
Acting/Cast 8.0
Music 9.5
Rewatch Value 7.5

Một mối quan hệ lành mạnh.

Đợt phim chiếu mà bị chê dở nhiều quá, nào là Dương Mịch già, dầu mỡ, Hứa Khải đơ, đọc thoại như trả bài... Nhưng đối với mình đây vẫn là bộ phim ổn và chỉn chu. Mình không tiếc thời gian đã bỏ ra xem phim.
1. Điểm cộng
- Nhạc hay, lồng ghép hợp lý và dẫn dắt cảm xúc người xem.
- Mối quan hệ giữa nam chính và nữ chính cực kỳ lành mạnh. Cả hai đều là những phiên bản không hoàn hảo, ai cũng có những nết xấu khó coi nhưng họ đã vì nhau mà thay đổi, trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.
Mình cực kỳ một mối quan hệ không yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên, không phải tình yêu sét đánh mà ở bên nhau lâu dài đủ hiểu nhau và từ đó hai trái tim tìm thấy sự đồng điệu trong tâm hồn. Vì nhau mà trưởng thành, vì nhau mà cố gắng.
- Phim không có couple phụ. Kể cả có thì tua cũng không ảnh hưởng đến mạch phim.
- Mình cực kỳ đồng cảm với nhân vật Tần Thi, vì đổ vỡ gia đình mà không tin tưởng vào tình yêu, hôn nhân, sợ bị tổn thương. Nhưng thật may đã có một Dương Hoa với trái tim ấm áp yêu thương Tần Thi.
- Dù là tình chị em nhưng nam chính cũng gần ba mươi nên không bốc đồng, trẻ trâu mà chững chạc, trưởng thành để có thề làm "toà thành" cho nữ chính.
- Chem giữa nam nữ chính ổn và bình yên. Không phải kiểu bùng nổ mà nhẹ nhàng như nước, từ từ thấm đẫm. Mấy cảnh làm nũng của Tần Thi cũng đáng yêu lắm
- Đào Tuấn Huy ngon wa trời à. Lý Trạch Phong diễn vai thâm tình mà mình quắn quéo hehe. Đoạn đòi lấy Tần Thi bùng nổ cảm xúc thật sự. Ảnh ơi, lấy em!!!

2. Điểm trừ
- Cả câu chuyện thì hay nhưng phần kết hơi vội và yếu. Thôi vẫn là HE hee he.
- Hứa Khải diễn nhiều lúc hơi đơ ?. Cảnh tình cảm thì tự nhiên lắm nhưng nhiều khi cần thể hiện cảm xúc thì gương mặt đẹp trai của anh như tượng trong chùa huhu.

Read More

Was this review helpful to you?
Completed
New Life Begins
0 people found this review helpful
by BBchan
Dec 17, 2022
40 of 40 episodes seen
Completed 0
Overall 8.5
Story 8.0
Acting/Cast 9.5
Music 8.0
Rewatch Value 7.5

Vui vẻ giữa tình bạn của những người phụ nữ.

Mình theo phim từ những ngày đầu và mãi khi phim kết thúc được một tuần, mình mới xem những tập cuối. Để có thể nhận xét về phim thì đó là mình nghĩ phim không cần đến 40 tập, khoảng 34 tập thôi là ổn rồi.
Không khí của phim ban đầu là vui vẻ, hài hước nhưng cũng có những màn tranh đấu vương vị giữa anh em nhà họ Doãn. Kể từ khi Nhị thiếu chủ rớt đài là mình thấy phim không còn thú vị đến thế nữa và kết cục phim là cả nhà hạnh phúc cũng theo như đúng dự đoán của mình.
Ưu điểm:
- Không khí phim nhẹ nhàng, vui tươi, hài hước.
- Mối quan hệ phái nữ trong phim vô cùng gắn kết, mình cảm tưởng nếu họ có thật ngoài đời thì họ sẽ là những người chị em tốt của nhau.
- Phim cũng nhiều mùi bê đê nữa :)))
- Bối cảnh của phim cũng khá thú vị. Ban đầu nghe giới thiệu về chín xuyên thì hơi phức tạp nhưng phim lại giới thiệu tất cả các xuyên vô cùng khéo léo, giúp người xem có thể mường tượng ra được rõ nét về hình ảnh Cửu Xuyên.

Nhược điểm:
- Chem giữa nam nữ chính... Mình thấy không hấp dẫn đến vậy, ban đầu thì khá thú vị nhưng từ lúc Nguyên Anh bỏ đi, mình thấy hơi chán chán... Không có nhiều sự phát triển của Lý Vi với Doãn Tranh cho lắm.
- Câu chuyện giữa nhà anh ngũ với nhà anh ba còn hài hơn :)))

Read More

Was this review helpful to you?
Completed
Mahou no Rinobe
0 people found this review helpful
by BBchan
Dec 1, 2022
10 of 10 episodes seen
Completed 0
Overall 7.0
Story 7.0
Acting/Cast 8.0
Music 7.0
Rewatch Value 5.0

魔法はリノベ、人生のリノベ!

Trùng tu nhà cửa, nâng cấp cuộc đời!
Mỗi phim Nhật đều mang cho mình những kiến thức mới về những nghề nghiệp mà mình chưa từng biết tới như kiểm duyệt trong cô nàng kiểm duyệt và lần này là những con người làm công việc trùng tu nhà cửa.
Mỗi tập sẽ là câu chuyện về từng khách hàng có mong muốn và nguyện vọng trùng tu, nâng cấp nhà cửa và qua đó là câu chuyện của từng gia đình và từng góc khuất trong tâm hồn của khách hàng. Koume và Gen là người làm bên bộ phân sale, tiếp nhận ý kiến của từng khách hàng nhưng cũng như bác sĩ tâm lý cởi bỏ tơ lòng của khách hàng.
Về tổng thể bộ phim thì mình thấy vô cùng tươi sáng và từng tập khác nhau là những câu chuyện riêng biệt... Nâng cấp nhà cửa cũng chính là kiến thiết cuộc đời. Mình thích nhất là câu chuyện về người bố không chịu chuyển nhà vì thích bác hàng xóm, dễ thương lắm luôn ấy.
~~~-~~~
Mình cảm thấy nút thắt của bộ phim cũng không có gì đặc biệt lắm. Đây là bộ phim nhàng nhàng, cũng không hay mà cũng không dở, cũng không có gì nổi bật trước rất nhiều bộ phim Nhật khác. Nếu vì bộ phim này như một quyển sách đặt trên giá sách thư viện thì mình sẽ có thể bỏ lỡ nó mất, nhưng nếu vô tình chọn được thì lại là một bộ phim đáng xem để giải trí.
Phim có một vài tình tiết hơi thừa và mình nghĩ cũng không cần kéo dài đến 10 tập. 7 tập thôi là quá ổn cho phim này rồi.
Tatsu đẹp trai quá đi hự hự.
Một bộ phim mình sẽ chóng quên và không có ý định xem lại lần hai :)))

Read More

Was this review helpful to you?
Jul 16, 2022
Completed 0
Overall 8.5
Story 10
Acting/Cast 10
Music 6.0
Rewatch Value 8.0
This review may contain spoilers

Viên mãn.

Nhân dịp phim chiếu ở Việt Nam nên mình đã đi xem cùng bạn, cảm thấy thật may mắn vì bên CGV đã mua bản quyền phim để mình có cơ hội được xem. Phim có thể gói gọn trong hai từ viên mãn. Mình chủ yếu đi coi cũng chỉ để hít kè các anh và thấy được hình ảnh hạnh phúc của một cặp đôi màn ảnh mình yêu quý.

Nhịp phim chậm với những tiết tấu đời thường đẹp đẽ, câu chuyện tình yêu đơn thuần và trong sáng nhất thế gian giữa Adachi và Kurosawa. Họ đi cùng nhau qua năm tháng và cái kết hạnh phúc là cảnh đám cưới như trong mơ của hai người.

Xét về tổng thể thì những tình tiết trong phim hơi nhanh một chút, có lẽ muốn hiểu hơn về quá trình bồi dưỡng tình cảm của hai người thì vẫn phải đọc manga. Nhưng mình vẫn rất vui vì có cơ hội được xem phim. Đi xem các chị em hú hét vì những cảnh skin ship nho nhỏ giữa hai anh. Chỉ tiếc là phim không có cảnh hôn nào mà đơn thuần là lợi dụng góc máy, mình đang mong những cảnh bùm bụp bồng nhiệt :)))). Thôi đôi khi cảm giác không có thịt này cũng dịu nhẹ cho những ngày hạ oi bức...

Read More

Was this review helpful to you?
Completed
Lovers of the Red Sky
0 people found this review helpful
by BBchan
Jul 15, 2022
16 of 16 episodes seen
Completed 0
Overall 8.0
Story 8.5
Acting/Cast 9.0
Music 9.0
Rewatch Value 5.5
This review may contain spoilers

Mãn nguyện .

Mối tình nảy nở khi chàng dắt ta đi hái đào, qua năm tháng vẹn nguyên như thưở nào...
Đây là lần đầu tiên mình xem hết một bộ phim cổ trang Hàn. Những lần trước đều bỏ dở ngang vì chút tranh đấu vương vị trong những bộ phim đó. Phim này có chút yếu tố huyền ảo nên tranh đoạt vương vị gì đó chỉ để làm nền.
Lớn lên với những bộ phim cổ trang Trung nên mình đã xem rất nhiều thể loại của Trung nhưng sang phim Hàn có chút gì đó mới mẻ và một thời gian dài mình mới chấp nhận và xem hết được. Một đặc điểm to lớn đó là mình cảm giác lời thoại Trung có gì đó sâu sắc, đem tới cho mình bao suy tư nhiều hơn phim Hàn. Câu từ phim Hàn dù có dịch ra bóng bẩy đến đâu đi nữa nhưng vì văn hoá vốn khác biệt nên nó không thể đem lại cái chất thường thấy trong phim Trung. Bỏ qua phần so sánh, cùng bàn vào phim.

Bộ phim mãn nhãn mình ở sắc đẹp của diễn viên. Nhìn những con người xinh đẹp hôn nhau, yêu nhau làm mình mãn nguyện biết mấy. Vốn yêu thích sắc đẹp dễ thương, ngọt ngào của Kim Yoo Jung nên phim này chị cũng vô cùng xuất sắc. Có thể nói về nhân sắc, diễn xuất của cả hai diễn viên chính, dàn nhân vật phụ mình đều không có gì chê cả, mọi thứ đều vừa và đủ.

Nhược điểm lớn nhất ở đây là kịch bản, thật sự còn quá nhiều lỗ hổng.

Cast nam nữ chính không phù hợp với độ tuổi chớm 30 nên mình hơi cấn vụ tuổi tác nếu tính ra. Mình cảm giác tình yêu của Ha Ram và Hong Cheong Gì chưa đủ sâu sắc và thuyết phục mình đến vậy. Đúng là họ gặp nhau sau 19 năm xa cách nhưng có lẽ kịch bản chưa có nhiều nút thắt thể hiện trong tâm lý hơn cũng như phát triển chuyện tình của họ trong thời điểm hiện tại chứ không hẳn vì gặp lại một người bạn thưở ấu thơ.

Khúc cuối phim là hạnh phúc mãn nguyện cuộc sống hai người sau hành trình vất vả. Chỗ này là họ khoảng 35 tuổi nhưng thực sự vãn chưa toát lại được một cặp vợ chồng trưởng thành, vượt qua bao sóng gió và cuộc sống hạnh phúc của họ xa rời chốn cung đình tranh đấu nghiệt ngã...

Bộ phim còn đề lại nhiều câu hỏi ngỏ nhưng mình không quan tâm lắm đến những vấn đề đó. Mình thích cuộc sống xa rời chốn "drama" đó của họ, một cuộc sống bình yên và hạnh phúc bên bến bờ yêu thương.

Phim có ưu điểm siêu lớn là anh nam phụ không phiền phức. Anh yêu nữ chính nhưng cũng hạnh phúc nhìn người mình yêu cạnh người khác :)))

Kết thúc lại thì phim có hay cũng có nhiều khuyết điểm nhưng có thể thấy rằng đây thật sự là bộ phim đáng xem ?

Read More

Was this review helpful to you?
Completed
Ancient Terracotta War Situation
0 people found this review helpful
by BBchan
Jun 24, 2022
40 of 40 episodes seen
Completed 0
Overall 7.0
Story 7.0
Acting/Cast 10
Music 7.5
Rewatch Value 5.0
This review may contain spoilers

Cái kết ẻ chảy

Tính ra thì câu chuyện mà bộ phim này truyền tải khá giống bộ Thần thoại của Hồ Ca và Bạch Băng mà mình đã xem nhưng Thần thoại để lại cho mình sự day dứt và luyến tiếc nhiều hơn về cả chuyện tình của họ. Tiếp sau đây mình muốn viết về bộ phim này. Xét về tổng thể thì bộ phim rất hấp dẫn khi trải qua ba kiếp từ cổ đại, dân quốc và hiện đại. Chuyện tình của bốn con người cùng yêu hận tình thù của họ qua ngàn năm duyên phận lại gắn kết họ với nhau.

Điểm cộng to lớn mà mình thấy đó là xây dựng chuyện tình giữa Mộng Thiên Phóng và Hàn Đông Nhi thật sự rất sâu sắc và chiếm được cảm tình của lòng mình. Họ yêu nhau và đến khi chết vẫn dành cho nhau tấm lòng sắt son. Cảnh cuối chàng bị nung thành tượng rồi cảnh nước mắt chứa chan của Đông Nhi thật sự quá xúc động và là điểm sáng cho ta nhớ tới câu chuyện tình trắc trở của họ giữa thời cổ đại khi mà thân bất do kỷ, chịu những ràng buộc của lễ giáo phong kiến. Mình xem tới thời dân quốc rồi đến thời hiện đại, mình mong họ lại có thể một lần nữa nhớ về nhau hay những con người đó có thể sống lại một nữa, yêu nhau và tìm cho nhau những bến bờ hẹn ước họ đã hằng mong mỏi trước đó. Nhưng điều đó chẳng bao giờ xảy ra, họ sống dưới hình hài khác và tựa như câu chuyện tình ngàn năm của họ như bát nước đổ đi chẳng bao giờ lấy lại được nữa. Có chẳng điều còn xót lại là nhân duyên của họ như chưa hết, chỉ là sự nối tiếp đến khi hạnh phúc viên mãn mà thôi.

Mình mong là họ sống lại lần nữa chứ không phải những con người thay thế cho chính họ, dưới cái tên họ và danh phận khác nhau. Có lẽ mình đã quá tham lam, dù linh hồn có là một người nhưng hết kiếp là con người đó đã chết đi chẳng thể nào hồi sinh được nữa.

Lý do mình nói cái kết ẻ chảy vì nó như kiều đầu vô đuôi chuột, cái kết không xứng đáng với những cảm xúc mà mình đã bỏ ra để chờ đợi và kỳ vọng. Cách xây dựng tình yêu thời hiện đại quá nhạt nhẽo, thiếu sự gắn kết, không phải một sự nồng nhiệt của một Hàn Đông Nhi có thể lao vào lửa để có thể chết bên người mình yêu và một Mộng Thiên Phóng ra đi trong nước mắt đầm đìa nhìn về nàng lần cuối cùng...

Phim cũng có đôi chỗ dài dòng khi chưa giải quyết mâu thuẫn chưa thoả đáng như vậy đến cùng thuốc trường sinh bất lão chả có ý nghĩa gì cả, đến cùng người ta tìm kiếm lăng mộ Tần Thủy Hoàng để làm gì? Mục đích của bộ phim và tái sinh những con người đó dưới thời hiện đại hay dân quốc để làm chi? Khiên cưỡng cho họ gặp nhau, yêu nhau vì tất cả hai chữ duyên phận? Liệu có đáng không?

Sau bộ phim chỉ còn đọng lại chuyện tình đẹp mà buồn đến nao lòng của Hàn Đông Nhi và Mộng Thiên Phóng...

Read More

Was this review helpful to you?