Completed
Iloveasianndrama
14 people found this review helpful
Jul 10, 2013
40 of 40 episodes seen
Completed 0
Overall 10
Story 10
Acting/Cast 9.0
Music 8.0
Rewatch Value 10
This drama is awesome. There are three lifetimes where the main leads are destined to be together, but then one of them dies. This is not spoiling you a lot. I enjoyed the first life times because it was more interesting. You should watch this drama if you enjoy thousand years love. I have seen this drama 3 times. It is so addicting. I was obsessed with it for a while. The first time when I watch this was a year ago there was no others sites that had subs except Viki, but the episodes weren't completely subs. But then a year later, I finally finished it. This drama is amazing! It's so different from the others I have seen. Don't let 40 episodes stop you from watching it. 40 episodes are not long at all you won't get bored watching it. It's worth it. If you are a fan of Ady then you should definitely watch it. I love the chemistry that the main leads has.

Read More

Was this review helpful to you?
Completed
BBchan
0 people found this review helpful
Jun 24, 2022
40 of 40 episodes seen
Completed 0
Overall 7.0
Story 7.0
Acting/Cast 10
Music 7.5
Rewatch Value 5.0
This review may contain spoilers

Cái kết ẻ chảy

Tính ra thì câu chuyện mà bộ phim này truyền tải khá giống bộ Thần thoại của Hồ Ca và Bạch Băng mà mình đã xem nhưng Thần thoại để lại cho mình sự day dứt và luyến tiếc nhiều hơn về cả chuyện tình của họ. Tiếp sau đây mình muốn viết về bộ phim này. Xét về tổng thể thì bộ phim rất hấp dẫn khi trải qua ba kiếp từ cổ đại, dân quốc và hiện đại. Chuyện tình của bốn con người cùng yêu hận tình thù của họ qua ngàn năm duyên phận lại gắn kết họ với nhau.

Điểm cộng to lớn mà mình thấy đó là xây dựng chuyện tình giữa Mộng Thiên Phóng và Hàn Đông Nhi thật sự rất sâu sắc và chiếm được cảm tình của lòng mình. Họ yêu nhau và đến khi chết vẫn dành cho nhau tấm lòng sắt son. Cảnh cuối chàng bị nung thành tượng rồi cảnh nước mắt chứa chan của Đông Nhi thật sự quá xúc động và là điểm sáng cho ta nhớ tới câu chuyện tình trắc trở của họ giữa thời cổ đại khi mà thân bất do kỷ, chịu những ràng buộc của lễ giáo phong kiến. Mình xem tới thời dân quốc rồi đến thời hiện đại, mình mong họ lại có thể một lần nữa nhớ về nhau hay những con người đó có thể sống lại một nữa, yêu nhau và tìm cho nhau những bến bờ hẹn ước họ đã hằng mong mỏi trước đó. Nhưng điều đó chẳng bao giờ xảy ra, họ sống dưới hình hài khác và tựa như câu chuyện tình ngàn năm của họ như bát nước đổ đi chẳng bao giờ lấy lại được nữa. Có chẳng điều còn xót lại là nhân duyên của họ như chưa hết, chỉ là sự nối tiếp đến khi hạnh phúc viên mãn mà thôi.

Mình mong là họ sống lại lần nữa chứ không phải những con người thay thế cho chính họ, dưới cái tên họ và danh phận khác nhau. Có lẽ mình đã quá tham lam, dù linh hồn có là một người nhưng hết kiếp là con người đó đã chết đi chẳng thể nào hồi sinh được nữa.

Lý do mình nói cái kết ẻ chảy vì nó như kiều đầu vô đuôi chuột, cái kết không xứng đáng với những cảm xúc mà mình đã bỏ ra để chờ đợi và kỳ vọng. Cách xây dựng tình yêu thời hiện đại quá nhạt nhẽo, thiếu sự gắn kết, không phải một sự nồng nhiệt của một Hàn Đông Nhi có thể lao vào lửa để có thể chết bên người mình yêu và một Mộng Thiên Phóng ra đi trong nước mắt đầm đìa nhìn về nàng lần cuối cùng...

Phim cũng có đôi chỗ dài dòng khi chưa giải quyết mâu thuẫn chưa thoả đáng như vậy đến cùng thuốc trường sinh bất lão chả có ý nghĩa gì cả, đến cùng người ta tìm kiếm lăng mộ Tần Thủy Hoàng để làm gì? Mục đích của bộ phim và tái sinh những con người đó dưới thời hiện đại hay dân quốc để làm chi? Khiên cưỡng cho họ gặp nhau, yêu nhau vì tất cả hai chữ duyên phận? Liệu có đáng không?

Sau bộ phim chỉ còn đọng lại chuyện tình đẹp mà buồn đến nao lòng của Hàn Đông Nhi và Mộng Thiên Phóng...

Read More

Was this review helpful to you?
Ancient Terracotta War Situation (2011) poster

Details

Statistics

  • Score: 7.0 (scored by 121 users)
  • Ranked: #30688
  • Popularity: #12926
  • Watchers: 419

Top Contributors

4 edits
3 edits
2 edits
1 edit

Popular Lists

Related lists from users
Time-Travel: China - (dramas)
49 titles 97 loves 5
China 2018
175 titles 71 loves

Recently Watched By