Details

  • Last Online: Jan 3, 2020
  • Gender: Female
  • Location: Vietnam
  • Contribution Points: 0 LV0
  • Roles:
  • Join Date: January 3, 2020

yenphily

Vietnam

yenphily

Vietnam
Secretly Greatly korean movie review
Completed
Secretly Greatly
1 people found this review helpful
by yenphily
Jan 3, 2020
Completed
Overall 9.5
Story 8.0
Acting/Cast 9.5
Music 8.5
Rewatch Value 9.5
(Tựa tiếng Việt: Ẩn Thân - Vĩ Đại Và Tuyệt Mật)

Diễn viên: Kim Soo Hyun, Lee Hyun Woo, Park Ki Woong…

Một bộ phim về đề tài chiến tranh Nam - Bắc Hàn vô cùng nổi tiếng của bộ đôi Kim Soo Hyun và Lee Hyun Woo mà những bạn nào mê nền điện ảnh của Hàn Quốc hẳn đều đã xem rồi nhỉ. Nhân việc một đứa bạn của mình nhắc tới bộ phim này, mình lại cặm cụi vừa coi vừa khóc không biết lần thứ bao nhiêu nên quyết định dành cảm xúc lên đây đề cử mọi người xem đây.

Nghe qua thì nội dung phim có vẻ nặng nề, nhưng bối cảnh chính lại đặt ở Hàn nên phần nào cũng đỡ hơn, đặc biệt là trong một khung cảnh khá hài hước khi Kim Soo Hyun - thân là một tổng chỉ huy cấp cao ở Triều Tiên lại phải giả vờ làm kẻ ngốc sinh sống ở vùng quê nghèo tại Hàn. Ở nơi đây, Kim Soo Hyun luôn phải giả vờ là một thằng ngốc suốt ngày dính tèm nhem nước mũi, mỗi ngày sẽ phải ngã dăm ba lượt, một tháng sẽ tiểu tiện trước mặt người khác 2 lần và cứ mỗi 6 tháng lại phải đại tiện trước mặt người khác 1 lần, làm việc thì hậu đậu, luôn bị trẻ con lừa gạt mất tiền thối khi phụ giúp người ta bán hàng… Nhưng mỗi khi không có ai khác bên cạnh, ảnh lại trở về với vẻ mặt lạnh lùng cực ngầu của một người lính Triều Tiên.

Sang Hàn đã được 2 năm, quyết hy sinh nhiều thứ vì lý tưởng, niềm tin và tình yêu dành cho Đảng, đồng thời cũng để mẹ mình nơi quê nhà được sống tốt hơn. Nhưng Kim Soo Hyun không ngờ, sau 2 năm tưởng chừng đã bị Đảng lãng quên và bỏ rơi, cuối cùng anh lại nhận được một mệnh lệnh đầu tiên và cũng là duy nhất: tự kết liễu bản thân, hơn nữa, anh cũng tự tìm hiểu và biết rằng, ngày anh đặt chân đến đất nước Hàn Quốc, mẹ anh cũng đã bị Đảng giam cầm và bắn chết rồi…

Hụt hẫng, đau đớn và sụp đổ niềm tin nơi chính quê nhà của mình, Kim Soo Hyun không còn muốn nghe theo những gì Đảng sắp đặt nữa. Đúng lúc này, cậu bé Lee Hyun Woo - từng là cấp dưới của Kim Soo Hyun, người vô cùng vô cùng “ngưỡng mộ” anh ấy lại bị ra lệnh đến Hàn Quốc để thi hành một nhiệm vụ: kết liễu Kim Soo Hyun. Giữa “tình cảm”, lý tưởng và tín ngưỡng của mình, liệu Lee Hyun Woo sẽ lựa chọn nghe theo Đảng và giết chết Kim Soo Hyun, hay sẽ bảo vệ và giúp anh chạy trốn khỏi các sát thủ khác được phái từ Triều Tiên sang? -> Coi phim đi để biết nhoa :”>

Chỉ muốn nói là phim này không phải BL đâu, nhưng hint của nó thì đủ để bạn ngất lên ngất xuống với cặp đôi vàng của Kbiz đấy. Phải nói đây là một bộ phim điện ảnh chất lượng cực kỳ. Suốt hơn 100 phút của phim, mình gần như nín thở mà theo dõi hành trình của họ, không thể nào dời mắt được. Phim sẽ giúp bạn có đủ mọi cung bậc cảm xúc, lúc thì bật cười như điên vì những khoảnh khắc giả ngốc vô cùng hài hước của Kim Soo Hyun, lúc thì phấn khích ầm lên vì những skinship tình hơn cả bình của Kim Soo Hyun và Lee Hyun Woo, lúc lại bật khóc nghẹn ngào vì….(chưa bật mí được, xem phim đê=))). Trích một câu thoại mà cậu nhóc Lee Hyun Woo đã bàn về “tương lai” của mình và vị đội trưởng yêu quý để làm động lực cho mọi người nhảy hố đây=))

---

“Đội trưởng, nếu như có kiếp sau, anh muốn làm người như thế nào ạ?”

“Ở một đất nước bình thường, một gia đình bình thường, sinh ra và được sống, vậy thôi.”

“Giấc mơ của anh lớn ghê.”

“Chứ còn cậu thì muốn thế nào?”

“Được sinh ra trong một gia đình bình thường, rồi làm hàng xóm của đội trưởng là được rồi…”

#TN
Was this review helpful to you?